แก้ปัญหาหน้าจอ iPhone ไม่ดับเองอัตโนมัติ เพราะปุ่ม Assistive Touch


 
หลังจากที่ iOS 6 ปล่อยให้อัพเดทและดาวน์โหลดอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา เชื่อได้เลยค่ะว่า หลายๆ ท่านเจอบั๊กที่เกิดจาก iOS 6 กันอย่างมากมายเลยทีเดียว ซึ่งปัญหาบางจุด อาจจะไม่สามารถแก้ไขได้เอง คงต้องรอ Apple ปล่อยเวอร์ชั่นอัพเดทของ iOS 6 ออกมาแก้ปัญหากันไป แต่ปัญหาบางอย่าง เราสามารถแก้ไขเองได้ชั่วคราวค่ะ และเป็นการแก้ปัญหาที่ไม่ใช่เรื่องยากแต่อย่างใดด้วย
             ซึ่งปัญหาบน iOS 6 ที่จะมาพูดถึงกันในวันนี้ นั่นก็คือ หน้าจอ iPhone ไม่ดับเองอัตโนมัติ แม้ว่าจะตั้งเวลาปิดไว้ก็ตาม ซึ่งจากการตรวจสอบแล้ว เป็นเพราะปุ่ม Assistive Touch หรือปุ่มกลมๆ ที่เอาไว้ใช้แทนปุ่ม Home สำหรับท่านที่ต้องการจะถนอมปุ่ม Home ให้ใช้งานได้นานๆ นั่นเอง
            วิธีการแก้ปัญหาดังกล่าว จริงๆ ก็ไม่ยาก มีอยู่ 2 วิธีด้วยกัน ก็คือ ปิดการใช้งาน Assistive Touch เลยนั่นเอง แต่คงไม่ใช่วิธีการที่ผู้ที่ใช้งานฟังก์ชั่น Assistive Touch ชอบใจเท่าไหร่ค่ะ เพราะกลัวปุ่ม Home จะพังเร็วนั่นเอง
             ส่วนอีกวิธีการหนึ่งนั้น ยังสามารถใช้งาน Assistive Touch ได้ตามปกติ แต่จะมี Trick ในการใช้งานนิดหน่อยค่ะ นั่นก็คือ ทุกครั้งที่ใช้งานปุ่ม Assistive Touch อย่าใช้งานเป็นปุ่มสุดท้ายค่ะ เช่น เปิดใช้งานแอพพลิเคชั่น Facebook อยู่ แล้วจะกลับมาหน้า Home screen ซึ่งทำได้โดยกดปุ่ม Assistive Touch แต่ให้เลื่อนหน้าจอไปซ้าย หรือขวา ก็ได้ หน้าจอจะดับลงไปเองค่ะ หรือจะพูดง่ายๆ ก็คือว่า ทำอย่างไรก็ได้ ที่จะไม่ใช้ปุ่ม Assistive Touch เป็นปุ่มสุดท้ายนั่นเอง
 

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีการแก้ไข โทรศัพท์ขึ้นตัว R หรือโรมมิ่ง เล่นเน็ตไม่ได้

วิธีการปลดล็อค iPhone เมื่อลืมรหัสผ่าน

แก้ปัญหา เครื่อง ไอโฟน เพื่อนโทรเข้าไม่ติด