ความแตกต่างระหว่าง Sumsung Galaxy Note 8 กับ iPad mini

หลายคนที่ตอนนี้กำลังตัดสินใจอยู่ว่า จะซื้อ  โน๊ต 8.0 หรือ  ไอแพด มินิ ดี วันนี้จะมาพูดถึงความแตกต่างว่าทั้ง 2 อย่างนี้มีความแตกต่างกันอย่างไร เจาะลึกถึงสเปกเครื่อง รวมถึงฟังชั่นการใช้งาน ทั้ sumsung galaxxy not 8.0 และ iPad mini ซึ่งจริงๆแล้ว Note 8 ก็ออกมาได้สักพักใหญ่่แล้ว ที่สำคัญทาง sumsung ตั้งราคาไว้เท่า กับ iPad mini จะว่าไม่ทำมาชนกันก็ไม่รู้จะเทียบกับรุ่นไหนแล้ว ซึ่ง ก่อนหน้านี้ iPad mini ออกมาขายดีเป็นเทน้ำเทท่า Sumsung  เองจึงได้ออก Note 8 เพื่อที่จะชิงส่วนแบ่งการตลาด tablet ขนาด 7-8 นิ้ว เอาล่ะมาเริ่มดูความแตกต่างของทั้งสองรุ่นนี้กันดีกว่า


 เริ่มต้นที่ขนาดก่อน iPad mini จะมีขนาดบางกว่า sumsung galaxxy note 8 โดย ไดย iPad mini  มีความบางที่7.2 มม. และความสูง 200 มม. ซึ่ง โน๊ต 8 มีความหนาอยู่ที่ 7.95 มม. และสูง 211 มม. ส่วนความกว้างของหน้อจอ iPad mini อยู่ที่ 7.9. นิ้ว แต่ Note 8 กว้างที่ 8 นิ้วตามชื่อนั่นเอง

  น้ำหนักของทั้ง 2 รุ่น ต่างกันเพียงเล็กน้อย ซึ่งน้ำหนักของ Galaxy Note 8.0 อยู่ที่ 339 กรัม โดย iPad mini อยู่ที่ 308 กรัม แต่iPad mini ก็ยังเบากว่า

เรื่องความละเอียดของหน้าจอ iPad mini ความละเอียด 1024×768 พิกเซล Galaxy Note 8.0 ความละเอียดสูงถึง 1280×800 พิกเซล ซึ่งความละเอียดของหน้าจอ Not 8 จะค่อนข้างดีกว่า 

   กาแล็คซี่ โน๊ต 8 ใช้หน่วยประมวลผล CPU Quad core 1.6Ghz Samsung Exynos ใหม่ล่าสุด ซึ่งทาง iPad mini ใช้ CPU Dual Core 1Ghz ชิป Apple A5  แน่นอนความเร็วของ Note 8 จะดีกว่า นอกจากนั้น เรื่อง RAM  Note 8 มาพร้อมแรม 2GB และ iPad mini แอปเปิ้ลใส่มาแค่ 512 MB เท่านั้น  

ความจำในตัวเครื่อง iPad mini เพิ่ม เมมโมรี่ไม่ได้ ส่วน โน็ต 8 ภายในตัวเครื่อง

   เปรียบเทียบ หน่วยความจำภายใน : สำหรับ Adnroid OS นั้นคุณสมบัติเรื่องความยืดหยุ่นนั้นมาเหนือกว่า Apple อยู่แล้วละครับ สำหรับรุ่นนี้ก็เช่นกัน Galaxy Note 8 มีหน่วยความจำภายใน 16GB, 32GB และยังสามารถเพิ่มได้ถึง 64GB ด้วยตนเองผ่าน MicroSD แต่ iPad mini นั้นซึ่งเท่าไหร่ได้เท่านั้นครับ  จะมีให้เลือก 16GB, 32GB และ 64GB เพิ่มเมมไม่ได้  

ส่วนความอึดของแบ็ต  Samsung Galaxy Note 8 มาพร้อมแบต 4600 mAh. ส่วน iPad mini พร้อมแบต 4400 mAh. แตกต่างกันเล็กน้อย

   ความละเอียดกล้อง iPad mini และ Note 8 ส่วนของกล้องหลังมีความละเอียดดท่ากันคือ 5 ล้านพิกเซลเท่านั้น จะต่างกันตรงกล้องหน้าที่ Note 8 อยู่ที่ 1.3 ล้านพิกเซล , iPad mini อยู่ที่ 1.2 ล้านพิกเซล ต่างกันเล็กน้อย

Sumsung galaxy Note 8 โทรออกรับสายได้ ส่วน iPad Mini ไม่สามรถโทรออกรับสายได้ 

สรุปภาพรวมแล้ว Sumsung galaxy note 8 จะค่อนข้างสเปคดีกว่าทั้งด้านความเร็ว ความละเอียดหน้าจอ กล้องหน้า ความจุของแบต แต่ทั้งนี้ทั้งน้ันก็ต้องขึ้นอยู่กับว่าผู้ใช้ต้องการนำไปใช้งานแบบใหน หรือใช้งานในด้านใดมากกว่า แค่นั้นเอง


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีการแก้ไข โทรศัพท์ขึ้นตัว R หรือโรมมิ่ง เล่นเน็ตไม่ได้

แก้ปัญหา เครื่อง ไอโฟน เพื่อนโทรเข้าไม่ติด

วิธีการปลดล็อค iPhone เมื่อลืมรหัสผ่าน