วิธีเลือก แพ็คเกด สมาร์ทโพน อย่างไรให้คุ้มค่าที่สุด

หลายคนที่เลือกแพ็คเกด สมาร์ทโพนของตนเอง โดยที่ไม่รู้ว่าจะคุ้มค่ากับ การใช้งานหรือเปล่า วันนี้จะมาแนะนำเทคนิค การเลือกให้คุ้มค่าที่สุด ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจ เกี่ยวกับแพ็คเกดก่อนครับ เป็นที่รู้กันสำหรับคนที่ใช้งานแพ็คเกด สมาร์ทโพน  หรือบางคนจะรู้กันว่า แพ็คเกดนี้ ใช้งาน 3 G ได้ 1GB ,2GB,3GB ก็แล้วแต่ ที่แต่ล่ะคนจะเลือก  บางคนเข้าใจว่าที่แพ็คเกดบอกว่า 3G ได้กี่ GB นั้นคือความเร็ว ยิ่ง GBมากยิ่งมีความเร็วมากซึ่งเป็นความเข้าใจที่ผิด 

ที่ผู้ให้บริการ จะกำหนดมาว่าแพ็คเกดนี้ใช้ 3Gได้จำนวนเท่าไหร่ และหลังจากหมด 3Gแล้วความเร็วจะลดลงเหลือเท่าไหร่  บางเครือข่ายจะลดไม่เท่ากัน รวมถึงเงื่อนไขแพ็คเกด smartphone ก็ไม่เหมือนกัน เช่นบางแพ็คเกดจะลดลง เหลือ. 64Kbps ,128 Kbps,384 Kbps เป็นต้น ซึ่งนั่นหมายความว่า เมื่อใช้งานม3Gหมดความเร็วจะปรับลดลงนั่นเอง

ซึ่งสิ่งที่กล่าวมาเขาเรียก ว่า FUP หรือชื่อเต็มๆคือ  Fair Usage Policy ซึ่งเป็นนโยบายที่ผู้ให้บริการเครือข่ายใช้ในการใช้งานด้านดาต้าของลูกค้าผ่านโทรศัพท์มือถืออย่างเหมาะสม 

ดังนั้นในการเลือกแพ็คเกด Smartphone จึงวรเลือกให้เหมากับการใช้งาน ซึ่งราคาจะเพิ่มขึ้นตาม จำนวน3G ที่เพิ่มขึ้น หากคนที่แชทอย่างเดียวก็ไม่จำเป็นต้องใช้งายม FUPมาก ขณะเดียวกัน คนที่ต้องหารดูหนังฟังเพลงมาก ควรใช้ FUPมากๆเช่นกัน 


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีการแก้ไข โทรศัพท์ขึ้นตัว R หรือโรมมิ่ง เล่นเน็ตไม่ได้

แก้ปัญหา เครื่อง ไอโฟน เพื่อนโทรเข้าไม่ติด

วิธีการปลดล็อค iPhone เมื่อลืมรหัสผ่าน