Yahoo! ปรับบริการฝากรูป Flickr ใหม่ ให้พื้นที่ฟรี 1 TB. หรือเท่ากับ400,000 รูป

 Yahoo! ได้ CEO สาวสวยแสนเก่ง Marissa Mayer ช่วยผ่าตัดบริการ Flickr โดยการอัพเกรด ให้กันฟรี จากเดิมที่จำกัดอัพโหลดรูปได้คนละ 15 GB เป็นคนละ 1 TB เรียกว่าเก็บรูปที่ถ่ายจาก iPhone ได้ถึง 400,000 รูปเลยทีเดียว (ขนาดไฟล์จากการถ่ายรูป iPhone 5ประมาณ 2.5 MB) พร้อมทั้งเปลี่ยนหน้าตาของเว็บใหม่อีกด้วย

หลังจากประกาศเรื่องความสำเร็จในการเข้าซื้อ Tumblr ที่เรียกได้ว่าเขย่าวงการครั้งใหญ่ Marissa Mayer ก็ได้ประกาศเกี่ยวกับเรื่่องการอัพเกรดบริการแกลลอรี่ออนไลน์ Flickr ด้วยการเพิ่มพื้นที่ให้ผู้ใช้เป็นคนละ 1TB จากเดิมที่มีให้คนละ 15GB ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถเก็บภาพขนาด 6.5 ล้านพิกเซลได้ถึง 537,731 ภาพทีเดียว

นอกจากนี้ Flickr ยังได้จัดการปรับเปลี่ยนหน้าตาของเว็บไซต์ใหม่ให้มีความน่าสนใจมากขึ้น โดยหน้าตาใหม่จะเน้นที่รูปภาพของผู้ใช้ ต่างจากเดิมที่จะเน้นข้อความและลิงค์มากกว่า และสามารถแชร์รูปภาพไปยัง Social Network อื่นๆ เช่น Facebook, Pinterest และแน่นอนว่าน้องใหม่ Tumblr จะต้องรวมอยู่ในนั้นด้วย

Flickr ยังเพิ่มความสามารถที่เรียกว่า Explore ที่จะแสดงให้เห็นภาพที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้ในแต่ละวัน และสำหรับผู้ใช้ที่สนใจจะเพิ่มพื้นที่ก็สามารถเพิ่มได้เป็น 2TB โดยมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ปีละ 500 เหรียญ และผู้ใช้สามารถเลือกใช้งานโดยไม่มีข้อความโฆษณามากวนใจด้วยค่าใช้จ่าย 50 เหรียญต่อปี

การอัพเกรด Flickr สะท้อนว่า Yahoo กำลังปรับตัวอย่างจริงจังให้สามารถตอบโจทย์ชาวเครือข่ายสังคมในยุคดิจิตอลให้ดีขึ้น ถือเป็นหลักไมล์ที่ตอกย้ำว่าตลาดเก็บภาพออนไลน์เข้าสู่ยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงชนิดไม่หยุดนิ่งตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา

Flickr เวอร์ชั่นอัพเกรดพร้อมให้ได้ใช้งานแล้ว ใครสนใจก็ลองเข้าไปชมหน้าตากันก่อนได้เลยที่ Flickr.com ส่วนตัว Flickr for iOS นั้นตอนนี้ ยังไม่มีใน App Store Thailand ต้องโหลดผ่าน App Store USA แทน

ที่มา : thumbsup, siampod


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีการแก้ไข โทรศัพท์ขึ้นตัว R หรือโรมมิ่ง เล่นเน็ตไม่ได้

แก้ปัญหา เครื่อง ไอโฟน เพื่อนโทรเข้าไม่ติด

วิธีการปลดล็อค iPhone เมื่อลืมรหัสผ่าน