"นิตยสารฟอร์บส์" เผย การจัดอันดับ 5 อุปกรณ์พกพา ที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากนักเดินทางท่องเที่ยวยุคใหม่

"นิตยสารฟอร์บส์" เผย การจัดอันดับ 5 อุปกรณ์พกพา ที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากนักเดินทางท่องเที่ยวยุคใหม่ ที่มีอุปกรณ์ไฮเทคติดตัวไปด้วยตลอดเวลา พบว่าแบตเตอรี่สำรองมาแรงคะแนนนำโด่งรั้งอันดับที่ 1...

นิตยสาร "ฟอร์บส์" นิตยสารชื่อดังของสหรัฐอเมริกา เปิดเผยอุปกรณ์ไฮเทค 5 อันดับ ที่นักเดินทางท่องเที่ยวขาดไม่ได้ในยุคที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์เทคโนโลยีแบบพกพา

เริ่มต้นกันด้วยสาย USB แบบพกพา สำหรับการชาร์จแบตโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต และอุปกรณ์อื่นๆ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นอันดับต้นๆที่ต้องมีไว้ในกระเป๋า แต่เนื่องจากปัจจุบันบางคนมักพกพาอุปกรณ์หลายชนิดและต่างยี่ห้อกัน ดังนั้น อาจต้องมีสาย USB แบบ 3 in1 มาใช้เพื่อง่ายต่อการพกพาด้วย

อันดับต่อมา คงหนีไม่พ้นอุปกรณ์ที่ต้องใช้ร่วมกับสาย USB นั่นคือ USB charger แต่ต้องเลือกแบบที่ใช้งานได้มากกว่า 1 อุปกรณ์พร้อมๆ กัน เพื่อสะดวกต่อนักเดินทางในการชาร์จไฟให้กับอุปกรณ์ที่มีอยู่เต็มตัวคุณ


อันดับที่ 3 ต้องยกความจำเป็นให้กับ Traveller kit ปลั๊กไฟแบบพกพา ที่มีหัวเสียบแบบหลายประเทศ เพราะในแต่ละการเดินทางประเทศต่างๆ จะมีเต้าเสียบไฟที่แตกต่างกันออกไป ตั้งแต่แบบสามขา สองขา ขากลม ขาแบน ซึ่งด้วยราคาตั้งแต่ 600–1,500 บาท สมควรอย่างยิ่งที่นักเดินทางจะมีติดตัวเอาไว้

อันดับที่ 2 คือ หูฟังที่เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญสำหรับนักเดินทางที่จะสร้างความบันเทิงเพลิดเพลินให้กับการท่องเที่ยวของคุณตลอดการเดินทางอย่างแน่นอน นอกจากนี้ ยังมีเทคโนโลยีที่เพิ่มมากขึ้นจากเดิมคือ การสำรองข้อมูลผ่านหูฟัง ซึ่งยังถือว่าเป็นของเล่นที่ยังใหม่มากสำหรับนักท่องเที่ยวไฮเทคทั้งหลายทีเดียว

สำหรับอันดับ 1 ที่ต้องมีติดตัวกันทุกคน คงหนีไม่พ้น แบตเตอรี่สำรอง สำหรับอุปกรณ์ไฮเทครอบตัวทั้งหลายของนักเดินทาง เพราะจะเห็นได้ว่า เทคโนโลยีต่างๆ ในปัจจุบัน มักใช้งานได้อย่างเต็มกำลังไฟที่มีไม่เกิน 1 วัน และกว่าจะหาที่ชาร์จแบตได้ในการเดินทางแต่ละครั้งก็ไม่ใช้เรื่องง่ายนัก ดังนั้น จึงเห็นได้ว่าการเติบโตของยอดขายแบตสำรองแบบนี้ขยายตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม อุปกรณ์เหล่านี้ คงเป็นเพียงแค่เทคโนโลยีเท่านั้น หากผู้ใช้ไม่รู้จักวิธีการใช้งานให้คุ้มค่าและเต็มศักยภาพจริงๆ แต่ที่สำคัญที่สุด เราคงต้องใส่ใจอุปกรณ์เหล่านี้ให้น้อยกว่าคนที่เราร่วมเดินทางด้วย คงจะดีไม่น้อย


ที่มา:tthairat.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีการแก้ไข โทรศัพท์ขึ้นตัว R หรือโรมมิ่ง เล่นเน็ตไม่ได้

แก้ปัญหา เครื่อง ไอโฟน เพื่อนโทรเข้าไม่ติด

วิธีการปลดล็อค iPhone เมื่อลืมรหัสผ่าน