คุ้มใหมกับเครื่อง Nokia Lumia 925 ในราคาเปิดตัวที่ 18,500บาท

หลังจากที่เครื่อง Nokia Lumia 925 ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการได้ไม่นาน โนเกียประเทศไทยได้เปิดให้ลูกค้าผู้สนใจ ได้จองเครื่องรุ่นนี้ ได้ที่ Nokia Shop ทั่วประเทศ ด้วยราคา เปิดตัวที่ 18,500 บาท จะว่าไปแล้วราคาเปิดตัวต่ำกว่าเครื่องรุ่นก่อน อย่าง Lumia 920 ที่เปิดตัวราคาถึง 21,500lบาท  คาดว่าคงจะส่งสินค้าถึงมือได้หมดแล้ว ตอนนี้สำหรับใครที่อยากเป็นเจ้าของ windows Phone 8 รุ่นนี้ สามารถหาเป็นเจ้าของเครื่องได้ที่ shop ทั่วประเทศมทั้ง ทรู เอไอเอส ดีแทค 
มาดูสเปคเครื่องคร่าวๆของเครื่องรุ่นนี้กันก่อนว่าน่าชื้อหามาใช้มากน้อยแค่ไหน แต่ต้องเกิานก่อน เรื่อง Application อาจจะยังน้อยไปนิดเมื่อเทียบกับเหล่าเครื่อง แอนดอร์ย และ iOS  แต่ก็ถือว่าเครื่อง windows phone  มาแรงมรกในช่วงนี้ ถึงแม้จะพัฒนามาได้ไม่นาน

อย่างแรกมาดูเรื่อง CPU ของตัวเครื่องก่อน เครื่อง Lumia 925 มาพร้อมกับ Qualcomm Snapdragon S4 Dual Core 1.5GHz.  ถือว่าเร็วเลยทีเดียว

ส่วนจุดเด่นอีกอย่างหนึีวคือเรื่องของกล้อง มาพร้อม ความละเอียด 8.7MP PureView, เป็นเลนส์ Carl Zeiss Tessar f2.0 พร้อม Dual LED Flash ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 1.2MP 
ขนาดของหน้าจอ 4.5” WXGA (1280 x 768) Pure Motion HD และที่แจ๋วกว่านั้นมาพร้อมกระจกกันรอย Corning Gorilla 2
ความจำในตัวเครื่องมาพร้อมความจุ 16GB แต่สามารถเพิ่ม SD Card ได้สูงสุด 64 GB  นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นในด้านอื่นๆทั้ง Nokia HERE Map,Nokia Smart Camera,Wireless charging  และอื่นๆ
 
แต่อย่างไรก็ตามก็ขึ้นอยู่กับคนนำไปใช้งานด้วย ว่าจริงๆแล้วชอบหรือไม่ ใช้งานได้เหมาะกับตัวเองมากน้อยแค่ไหน


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีการแก้ไข โทรศัพท์ขึ้นตัว R หรือโรมมิ่ง เล่นเน็ตไม่ได้

แก้ปัญหา เครื่อง ไอโฟน เพื่อนโทรเข้าไม่ติด

วิธีการปลดล็อค iPhone เมื่อลืมรหัสผ่าน